Hỗ trợ trực tuyến

BẠN CẦN TRỢ GIÚP THÊM?
04 6292 8868

Liên hệ
Trang chủ
 
Giải pháp quản trị tổng thể tài nguyên doanh nghiệp(ERP)
ERP – Enterprise Resource Planning (Tạm dịch: Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) là tên gọi của hệ thống quản lý thông tin tổng thể doanh nghiệp. Bản chất của hệ thống là mô phỏng lại mọi hoạt động của doanh nghiệp theo 1 quy trình đã chuyên nghiệp hóa.
Trên thế giới, việc ứng dụng các giải pháp ERP với nội dung chính là đưa ra giải pháp tổng thể cho tin học hóa tác nghiệp và quản trị trong các tổ chức, doanh nghiệp đã được thực hiện từ lâu. Đây là một công cụ hiệu quả giúp đỡ các nhà lãnh đạo trong việc quản lý các nguồn lực khác nhau (nhân lực - tài lực - vật lực) và tác nghiệp, đồng thời giúp các tổ chức, doanh nghiệp hội nhập với một tiêu chuẩn quản lý quốc tế. Viễn cảnh ERP mở ra  cho doanh nghiệp không nhỏ nhưng quá trình triển khai và áp dụng hoàn toàn còn rất nhiều  vấn  đề  khó  khăn. Thông thường khi triển khai trên lý thuyết hệ thống rất hoàn hảo nhưng trong thực tế thì quá trình sửa đổi và bổ xung chức năng là liên tục trong mọi giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Đó cũng là điểm cốt yếu dẫn đến thất bại của những dự án ERP đóng gói của doanh nghiệp nước ngoài. Chính vì những suy nghĩ trên chúng tôi đã phát triển giải pháp này với mong muốn giảm giá thành (Chỉ bằng 1/5 giá sản phẩm cùng loại mua của nước ngoài) để những doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng có cơ hội tiếp cận được công nghệ mới nâng cao sức canh tranh mà còn đảm bảo thành công hoàn toàn.  Vì  sản phẩm được phát triển trong nước tính "Khách hàng hóa" toàn diện 100%. Sau khi đến khảo sát cụ thể nhu cầu của mỗi doanh nghiệp, chúng tôi mới bắt tay vào xây dựng hệ thống dựa trên 1 nền tảng cơ bản đã được chúng tôi xây dựng sẵn để chắc chắn sản phẩm sẽ đáp ứng được nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Không những thế tính khác biệt về văn hóa, luật doanh nghiệp, hệ thống kế toán của nước ngoài không phù hợp với Việt Nam cũng là những nhược điểm của sản phẩm nước ngoài so với sản phẩm ERP được phát triển trực tiếp trong nước. Những Module cơ bản chúng tôi muốn giới thiệu trong giải pháp này:

Module Quản lý bán hàng

  • Quản lý  &  Thực hiện  Marketing
  • Quản lý khách hàng & Liên hệ
  • Quản lý hỗ trợ duy trì quan hệ sau bán hàng
  • Lịch làm việc-Kế hoạch tổng thể, cá nhân
  • Quản lý báo giá khách hàng
  • Quản lý hợp đồng với khách hàng
  • Tìm kiếm, viết thư, câu hỏi thăm dò

Module Quản lý khách hàng phục vụ cho phòng kinh doanh. Chức năng chủ yếu của module này là giúp các nhân viên bán hàng tìm ra được các khách hàng sẽ mua hàng của công ty (khách hàng tiềm năng). Các tác nghiệp trong module bao gồm việc Cập nhật thêm bớt danh mục khách hàng tiềm năng, nhập các thuộc tính của các khách hàng (Tên, Địa chỉ, Mã số thuế, Phân loại...). Theo dõi, ghi nhận nội dung chi tiết của tất cả các giao dịch với từng khách hàng (các giao dịch có thể là: Gọi điện thoại, Gặp trực tiếp, Gửi hợp đồng...). Lên kế hoạch giao dịch, hành động tiếp theo đối với từng khách hàng. Thống kê về các khách hàng tiềm năng theo các thuộc tính của khách hàng (Công ty, Cá nhân, Loại hình kinh doanh, Quy mô, Lĩnh vực hoạt động, Địa điểm trụ sở chính, Tên giám đốc, Người liên lạc...). Các thuộc tính của khách hàng có thể thêm, bớt tùy vào yêu cầu theo dõi của từng doanh nghiệp áp dụng.
Module Quản lý khách hàng cũng hỗ trợ các công việc như: Làm báo giá, Soạn hợp đồng, Lưu giữ thông tin của bộ phận thực hiện hợp đồng, Theo dõi trạng thái của các báo giá (ví dụ: Đã gửi, Khách hàng đã nhận được...) và hợp đồng (ví dụ: Đã gửi hợp đồng, Khách hàng đã ký...). Tìm kiếm thống kê các thông tin liên quan đến báo giá, hợp đồng...
Một trong những chức năng phục vụ phòng kinh doanh của module Quản lý khách hàng là việc viết các thư giới thiệu, thư thăm dò... cho một số lượng khách hàng nhất định trong danh sách thỏa mãn các điều kiện lọc theo các thuộc tính của khách hàng (ví dụ: Thư cám ơn đối với các khách hàng đã ký hợp đồng trong năm, thư chào hàng với các khách hàng có quy mô lớn...). Việc in các thư này được thực hiện đồng loạt theo mẫu soạn ra (số lượng các mẫu này là không giới hạn) và các thư được điền sẵn các thông tin về khách hàng. Sau khi gửi thư có thể cập nhật các thông tin phản hồi từ khách hàng làm cơ sở để thống kê, nhận xét, đánh giá và đưa ra các quyết định...
Module Quản lý khách hàng giúp cho nhân viên phòng kinh doanh có thể thực hiện các công việc của mình trên máy. Lưu trữ lại tất cả các thông tin liên quan đến quá trình giao dịch để tìm ra khách hàng. Module này đặc biệt có ý nghĩa đối với những công ty mà số lượng khách hàng lớn và tăng lên liên tục. 


Module Quản lý nhân sự
  • Quản lý hồ sơ nhân sự
  • Quản lý chấm công
  • Quản lý quá trình công tác
  • Quản lý hợp đồng lao động
  • Quản lý lương thưởng phạt
  • Quản lý đào tạo nhân sự
  • Quản lý, tuyển dụng nhân sự

Module Quản lý nhân sự chịu trách nhiệm về tất cả các thông tin liên quan đến nhân sự trong doanh nghiệp. Thông tin về nhân sự bao gồm Các thuộc tính (Như Giới tính, Năm sinh, Lý lịch, Quá trình công tác, Nơi ở...), Quá trình công tác / Phát sinh nhân viên  (như: Vị trí công việc từng thời gian, các phát sinh như: Chuyển nơi ở, tăng lương, thăng chức, thôi việc, khen thưởng, kỷ luật...) và các thông số liên quan đến việc tính lương, thưởng cho nhân viên (như: Lương cơ bản, bảo hiểm xã hội, ngày công, giờ công...). Thông tin nhân sự có tính chất từ tĩnh đến động (ví dụ: Giới tính là hoàn toàn tĩnh, Nơi ở có thể thay đổi (động ít) cho đến Ngày công, Giờ công là động (động nhiều). Khi áp dụng module Quản lý nhân sự, ngoài các thông tin chung có sẵn, doanh nghiệp có thể định nghĩa thêm bớt các thuộc tính, thay đổi cấu trúc hoặc bổ sung các dạng các tác nghiệp (dạng phát sinh nhân viên) khác nhau đối với nhân viên cho phù hợp với nhu cầu quản lý.

Module Hành chính kế toán
  • Tiền mặt, tiền gửi, sổ sách kế toán, chi phí, doanh thu
  • Vật tư, hàng hóa
  • Mua hàng, bán hàng
  • Công nợ
  • Tài sản cố định, công cụ dụng cụ
  • Giá thành sản phẩm (sản xuất, thương mại, dịch vụ)
  • Lao động, tiền lương
  • Dự án, vụ việc, hợp đồng
  • Thuế GTGT
  • Nhật ký chứng từ
  • Báo cáo tài chính 
Kinh doanh gắn liền kế toán, việc tổ chức thực hiện công tác kế toán hiệu quả sẽ giúp chủ doanh nghiệp kiểm soát được toàn bộ doanh thu, chi phí và khả năng lưu thông vật tư hàng hóa nhanh từ đó đồng vốn bỏ ra sẽ được quay vòng tốt hơn và điều này cũng đồng nghĩa với việc lợi nhuận sinh ra sẽ nhiều hơn.

Module Quản lý sản xuất & Sản phẩm

  • Khai báo nguyên vật liệu thành phẩm
  • Giá thành kế hoạch
  • Khai báo năng lực sản xuất tổng thể
  • Khai báo cấu trúc thông tin theo dõi quá trình sản xuất
  • Lập kế hoạch sản xuất
  • Các lệnh sản xuất
  • Kế hoạch máy móc, thiết bị tổng thể
  • Kế hoạch nhân công tổng thể
  • Kế hoạch vật tư – Material Resource Planning (MRP)
  • Giám sát quá trình sản xuất
  • Cập nhật các phát sinh theo từng lệnh sản xuất
  • So sánh tiến độ thực tế và kế hoạch, Phương án điều chỉnh
Quản trị sản xuất là công cụ để cung cấp các thông tin kịp thời cho người điều hành nắm bắt được tiến độ sản xuất so với kế hoạch đề ra, có các điều chỉnh kịp thời trong trường hợp sự cố, hoặc do những lý do khách quan, chủ quan mà tiến độ diễn ra không theo kế hoạch. Trong những trường hợp đặc biệt, có thể điều chỉnh lại cả kế hoạch sản xuất.

Module Quản lý trang thiết bị & vật tư

  • Danh mục thiết bị, tài sản
  • Danh mục thuộc tính
  • Cập nhật / Xem thay đổi phát sinh
  • Thống kê tình trạng sử dụng

Module Quản lý trang thiết bị, tài sản chịu trách nhiệm về tất cả các thông tin liên quan đến các trang thiết bị, tài sản trong doanh nghiệp. Mỗi nhóm thiết bị, tài sản có hệ thống thuộc tính riêng và do doanh nghiệp tự khai báo (số nhóm là không hạn định). Nhu cầu quản lý từng nhóm trang thiết bị, tài sản là khác nhau, ví dụ: Với nhóm tài sản là Ô tô thì cách thức cũng như các thông tin quản lý khác với nhóm Máy công cụ. Với ô tô, doanh nghiệp có nhu cầu quản lý các thuộc tính như: Dung tích động cơ, loại xe, hãng sản xuất, người lái xe, lịch trình hàng ngày (tuyến đường, số Km, thời gian chạy, nhiên liệu tiêu tốn...), lịch bảo dưỡng xe, trang thái tại thời điểm hiện tại (bận hoặc rỗi), lịch chạy xe tuần tới... còn với máy công cụ thì quản lý các thông số như: Hãng sản xuất, điện năng tiêu thụ, năng xuất, lịch sử dụng, lịch bảo dưỡng, danh mục các sản phẩm...

Các cột trong danh mục thiết bị, tài sản là các thuộc tính chung của tất cả các tài sản, trang thiết bị (bao gồm: Tên, năm sản xuất, nước sản xuất...). Bạn có thể thêm bớt các cột này. Các thuộc tính định nghĩa riêng cho từng nhóm thiết bị, tài sản phục vụ mục đích lưu trữ, tìm kiếm thông tin liên quan đến trang thiết bị, tài sản. Các thuộc tính này được định nghĩa trong danh mục thuộc tính.

Với mỗi nhóm thiết bị, tài sản cũng có cấu trúc “Số liệu phát sinh” riêng. ví dụ với ô tô thì nhu cầu theo dõi các thông tin hàng ngày là: Lịch trình hàng ngày bao gồm: Tuyến đường, số Km, thời gian chạy, nhiên liệu tiêu tốn..., còn với một dây chuyền sản xuất thì phát sinh hàng ngày có thể là: Bảo dưỡng, thay thế bộ phận linh kiện, trạng thái dây chuyền... Với nhà cửa, các phát sinh có thể là: Sửa chữa phòng ốc, quét vôi mới, chuyển bộ phận khác sử dụng... Tùy theo nhu cầu theo dõi thông tin của từng nhóm thiết bị, tài sản mà bạn khai báo cấu trúc dữ liệu phát sinh một cách thích hợp.

Module Quản lý bảo hành

  • Danh sách hàng hóa bảo hành
  • Danh mục cấu hình
  • Cấu hình chi tiết
  • Theo dõi bảo hành

Module Quản lý bảo hành sử dụng cho các doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị, máy móc có bảo hành (như buôn bán máy tính...). Hàng hóa bán đi được bảo hành trong thời gian nhất định. Trong thời gian đó, những công việc liên quan đến bảo hành sẽ được quản lý bởi module Quản lý bảo hành.

 Khi bán hàng hóa, bộ phận bảo hành cập nhật các mục hàng hóa có bảo hành vào “Danh sách hàng hóa bảo hành”. Bạn có thể in phiếu bảo hành tại đây và gửi cho khách hàng. Giấy bảo hành làm căn cứ để công ty bạn có trách nhiệm bảo hành cho hàng hóa tương ứng.

 Khi nhận hàng bảo hành (khách hàng mang tới và yêu cầu bảo hành), Ban có thể truy cập lại dữ liệu trong danh sách hàng bảo hành theo mã số sản phẩm (3 Code , Serial...), theo khách hàng, theo thời gian mua hàng... và biết được hàng có thuộc diện được bảo hành hay không. Nếu được, bạn chấp nhận bảo hành. Kể cả trong trường hợp khách hàng bị mất giấy bảo hành, bạn vẫn có thể biết được hàng có thuộc diện đang trong thời gian bảo hành hay không và quyết định nhận hay không việc bảo hành.

Bộ phận bảo hành đánh dấu mục hàng nhận bảo hành (là trạng thái đang bảo hành), cập nhật tình trạng hỏng hóc, lên kế hoạch lịch trình sửa chữa (kể cả chi phí), tiến hành sửa chữa, theo dõi tiến độ công việc bảo hành, khi hoàn thành thì trả lại cho khách hàng... tất cả những thông tin của các công việc này được cập nhật, lưu trữ vào chương trình bằng chức năng “Theo dõi bảo hành”. Khi khách hàng gọi điện hỏi, nhân viên bảo hành luôn trả lời được tiến độ thực hiện công việc bảo hành, kế hoạch hoàn thành và có những thông tin chắc chắn để khách hàng an tâm.

Module Quản lý bảo hành cũng luôn nhắc nhở nhân viên bảo hành về tình trạng các vụ việc bảo hành, thời gian cần phải hoàn thành công việc và sẽ không có những hàng bảo hành bị cất vào kho và chìm vào quên lãng cho đến khi khách hàng “hỏi thăm”.

Cuối cùng, bạn có thể thống kê tần suất bảo hành theo hàng hóa, theo thời gian, thống kê về các lỗi sản phẩm nảy sinh... và do đó có kế hoạch cải tiến quy trình sản xuất hoặc yêu cầu nhà cung cấp giao hàng chất lượng hơn...


Module Quản lý dịch vụ
  • Dịch vụ
  • Cập nhật Danh mục nhóm dịch vụ
  • Khai báo cấu trúc thông tin theo dõi dịch vụ
  • Danh sách các phát sinh theo từng dịch vụ

Những doanh nghiệp cung cấp nhiều dịch vụ phức tạp (như dịch vụ vận tải, dịch vụ du lịch...) thì cần sử dụng đến module Quản trị dịch vụ.

Module Quản trị dịch vụ có điểm xuất phát là nhóm dịch vụ. Danh mục nhóm dịch vụ chứa tên các loại dịch vụ của doanh nghiệp. Mỗi nhóm dịch vụ có cấu trúc thông tin theo dõi dịch vụ khác nhau. Bạn có thể khai báo cấu trúc thông tin này bằng chức năng “Khai báo cấu trúc thông tin theo dõi dịch vụ”.

Sau các phần khai báo cho nhóm dịch vụ, mỗi khi phát sinh dịch vụ mới, bạn cập nhật dịch vụ vào “Danh sách dịch vụ”. Trong danh sách dịch vụ có yếu tố về thời gian, người phụ trách dịch vụ... Bạn có thể thay đổi cấu trúc của bảng này cho phù hợp. Khi ở bảng danh sách dịch vụ, nhấn phím phải chuột, bạn có thể thực hiện “Cập nhật các phát sinh của dịch vụ”. Ở đây, bạn có thể cập nhật số liệu phát sinh (tình hình thực hiện, tiến độ, khó khăn...) hoặc chỉ đơn giản là xem thông tin về tiến độ thực hiện công việc.

Tùy theo nhu cầu quản lý thông tin dịch vụ của từng doanh nghiệp, module Quản lý dịch vụ có thể mở rộng thêm các chức năng mới cho phù hợp với thực tế.